A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN DẠY MẪU SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TOÀN TRƯỜNG

GIÁO ÁN DẠY MẪU SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TOÀN TRƯỜNG

              Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ

             Kể chuyện: Sự tích ngày và đêm

              Đối tượng: Trẻ 5 tuổi

             Chủ đề: Hiện tượng tự nhiên

             Người dạy: Trần Thị Lan

              Ngày dạy: 22/ 04/2022

1. Kết quả mong đợi:

- Trẻ biết tên truyện “Sự tích ngày và đêm” và các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung truyện nói về sự thay đổi bầu trời vào lúc ngày và đêm và các hoạt động của con người, cây cối, con vật vào ban ngày và đêm.

- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua trả lời câu hỏi của cô và nói lời thoại của các nhân vật qua cách kể chuyện.

- Trẻ có khả năng trả lời rõ ràng mạch lạc, ghi nhớ có chủ định.

- Trẻ kể lại được câu chuyện qua cách sáng tạo của trẻ

- Trẻ hứng thú và tích cực tham gia vào hoạt động học theo nhóm.

- Thông qua câu chuyện trẻ giúp trẻ biết đoàn kết, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn. Biết bảo vệ sức khỏe của mình theo lịch sinh hoạt ngày và đêm.

2.  Chuẩn bị

- Nhạc bài hát “ Chikendan”, “ Chúc bé ngủ ngon”, “Kiss the rain”…

- Mũ các nhân vật trong chuyện (gà trống, mặt trời, mặt trăng )

- Sa bàn truyện, sân khấu, rối tay, các nhân vật và tranh trẻ kể chuyện sáng tạo

3. Hướng dẫn trẻ thực hiện

* Ổn định tổ chức, gây hứng thú

Anh cuội xin chào mừng tất cả các bạn nhỏ đến với “khu vườn cổ tích” ngày hôm nay

Hôm nay các bạn nhỏ trông thật đáng yêu và dễ thương quá.

Đến thăm khu vườn cổ tích, nếu bạn nào chơi ngoan, kể chuyện giỏi, anh sẽ có quà tặng các bạn đấy.

- Trẻ chơi đi ngủ trên nền nhạc bài hát “Chúc bé ngủ ngon”. Nghe tiếng gà gáy trẻ dậy chơi tập thể dục, đánh răng, rửa mặt, đi học trên nền nhạc “Chikendan”

- Trời sáng thì có gì? (Ông mặt trời)

- Ai gọi ông mặt trời thức dậy? (Gà trống)

- Trời tối có gì xuất hiện? (Mặt trăng)

- Gà trống, mặt trăng, mặt trời là các nhân vật có trong một câu chuyện rất hay. Để nhận biết được sự thay đổi bầu trời vào lúc ngày và đêm như thế nào, chúng mình hãy cùng lắng nghe cuội kể câu chuyện nhé!

* Cô kể chuyện diễn cảm lần 1

- Cuội vừa kể cho các bạn nghe câu chuyện gì?

- Đố chúng mình biết trong câu chuyện có những nhân vật nào?

- Để hiểu rõ hơn về câu chuyện mời các bạn cùng gặp lại các nhân vật trong câu chuyện này nữa nhé

* Lần 2: Cô kể truyện lần 2 qua sa bàn

- Trẻ vận động cùng cuội nhạc beat bài “Chú cuội chơi trăng” chuyển về đội hình vòng tròn

* Đàm thoại

Cuội xuất hiện: Nhảy nhót đi ngoài vào ôm hộp quà và nhiều đồ chơi kết hợp lời đồng dao

 “Ta là anh cuội

Ở trên cung trăng

Có rất nhiều quà

Tặng các bạn nhỏ

+ Trẻ bốc thăm may mắn qua các câu hỏi sau:

- Trong câu chuyện Mặt trăng tỏ ý gì với mũ của Gà trống? Vậy gà trống có chịu đổi cho mặt trăng không?

- Gà trống không chịu Mặt trăng đã hành động như thế nào?

- Gà trống đã đi đâu để tìm mũ?

- Gà trống nhớ ai giúp mình tìm mũ?

- Khi tìm thấy mũ Gà trống cảm thấy như thế nào?

- Khi không bay được về trời Gà trống đã gọi Mặt trời giúp đỡ như thế nào?

- Mặt trời đã an ủi Gà trống như thế nào?

- Lúc mặt trời xuất hiện được gọi là gì?

- Khi mặt trăng tỏa những tia sáng dịu dàng, yếu ớt người ta gọi là gì?

- Nếu là con, thì con sẽ đố xử với bạn Gà trống như thế nào?

- Giáo dục trẻ: Cô mong rằng qua câu chuyện này các con sẽ biết yêu thương đoàn kết giúp đỡ bạn bè và những người xung quanh mình khi gặp khó khăn nhé!

* Lần 3: Chuyển thể thành kịch kết hợp rối bóng

- Kết thúc múa rối cùng vận động bài “Ông mặt trời hư ghê” đội hình vòng tròn

* Trẻ kể chuyện cho nhau nghe qua cách kể sáng tạo

- Trẻ về ba nhóm kể chuyện cho nhau nghe (Nhóm ông mặt trời kể chuyện bằng sa bàn, nhóm mặt trăng kể chuyện bằng rối, nhóm gà trống kể chuyện sáng tạo)

Kết thúc: Chị hằng gọi cuội chào tạm biệt ra về


Tác giả: Trường Mầm non Hương Lâm
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 07 : 21